PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN QUANG II
Video hướng dẫn Đăng nhập

TRƯỜNG TIỂU HỌC QUANG HƯNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

VÀ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA

NĂM HỌC 2018-2019

 

     Hòa chung với niềm vui chung của cả nước đang ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Đất nước tràn đầy niềm vui phấn khởi chào mừng Quốc khánh 2-9. Cùng với niềm vui chung đó, ngành giáo dục huyện nhà nói chung, phong trào giáo dục của xã Quang Hưng nói riêng vui mừng phấn khởi bước vào năm học mới với thật nhiều niềm vui mới. Ngày 1/9/2018, được sự đồng ý của thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, phòng GD&ĐT huyện Ninh Giang; Đảng ủy, HĐND, UBND và trường Tiểu học Quang Hưng hân hoan, long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018-2019 và đón Bằng công nhận trường Tiểu học Quang Hưng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đây là vinh dự to lớn, sự nỗ lực của tập thể Hội đồng sư phạm, đánh dấu một mốc son trong sự phát triển của nhà trường.

    Tới dự và chung vui với thầy trò nhà trường có các đại biểu:

         Về phía SGD&ĐT Hải Dương có bà Hoàng Thị Hưng -  Trưởng phòng GD Tiểu học;

              Ông Nguyễn Duy Hùng - Chuyên viên Phòng GD Tiểu học

         Về phía lãnh đạo huyện có ông Nguyễn Thái Thuận – Phó chủ tịch UBND Huyện; 

             Cùng các ông bà là trưởng các phòng ban của huyện

       Về phía địa phương có các Đ/c đại diện cho Đảng, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương.

         Về phía nhà trường có 20 thầy cô giáo và 195 em học sinh

     Trong buổi lễ nhà trường còn được đón tiếp các thế hệ thầy cô giáo đã từng công tác tại trường.

   ông Nguyễn Thái Thuận – Phó chủ tịch UBND Huyện thừa ủy quyền của chủ tịch UBND    tỉnh lên trao bằng công nhận trường Tiểu học Quang Hưng đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

        Ông: Lê Tiến Đạt - Phó phòng phụ trách Phòng GD&ĐT tặng hoa chúc mừng

 

    ông Nguyễn Thái Thuận – Phó chủ tịch UBND Huyện  đánh trống khai giảng năm học mới

        Mở đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ chào mừng – với những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, đặc sắc do các thày giáo cô giáo và các em học sinh thể hiện.

                     Tốp ca Ai yêu Bác Hồ CHí MInh hơn thiếu niên nhi đồng

 

                                     Tốp ca Mùa thu ngày khai trường 

         Trường Tiểu học Quang Hưng được thành lập từ tháng 8 năm 1959. Trải qua gần 60 năm xây dựng và trưởng thành từ trường cấp 1 sau sáp nhập thành trường phổ thông cơ sở. Từ n¨m häc 1991-1992 trường chính thức mang tên trường Tiểu học Quang Hưng, được xây dựng tại thôn Thiên Khánh. Với truyền thống 59 năm xây dựng và trưởng thành nhà trường đã luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học, Trường Tiểu học Quang Hưng nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”. Gìn giữ và phát huy truyền thống quý báu đó, nhà trường đã không ngừng vươn lên, CBGV, nhân viên nhà trường luôn thể hiện bản lĩnh sẵn sàng vượt lên gian nan thử thách, luôn là tập thể sư phạm đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, ham học hỏi, có nhiều nhân tố tích cực, nhiều giáo viên giỏi, say sưa công tác, thương yêu học sinh, xứng đáng là tấm gương cho học sinh noi theo. Học sinh trường Tiểu học Quang Hưng chăm ngoan hiếu học, có chí hướng, có khát vọng vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện, vì thế chất lượng và phong trào giáo dục của nhà trường ngày một nâng cao tạo được niềm tin cho Đảng, chính quyền và nhân dân. Xét thấy triển vọng phát triển của nhà trường cùng với mong muốn có được một môi trường giáo dục chuẩn, hội tụ đầy đủ điều kiện tốt nhất phục vụ dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. BGH nhà trường đã tích cực tham mưu Đảng, chính quyền, và được lãnh đạo cấp trên ủng hộ, từ đó tạo thêm khí thế, sức mạnh tổng hợp cho Đảng bộ và nhân dân Quang Hưng quyết tâm xây dựng trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia.

     Sau hơn 3 năm phấn đấu với tất cả quyết tâm và nghị lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cán bộ giáo viên nhà trường, đến hôm nay trường Tiểu học Quang Hưng đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

          Hiện tại nhà trường có 8 lớp với 195 học sinh.

          Trường có 2 tổ chuyên môn với 21 giáo viên, Có chi bộ Đảng với 14 đảng viên và các đoàn thể: công đoàn, đoàn TNCSHCM. Đội TNTPHCM. Chi bộ liên tục đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh.

          Trong công tác lãnh đạo, quản lý, Ban giám hiệu đã thực hiện tốt quy chế dân chủ, luôn chủ động, sáng tạo để hoàn thành tốt công việc được giao. Năm học 2017-2018 đ/c Phó Hiệu trưởng đã đạt danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh; đ/c Hiệu trưởng được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

          Đội ngũ giáo viên nhà trường đạt trên chuẩn 100%, có 7 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

          Trong 2 năm học vừa qua và đặc biệt là năm học 2017-2018 nhà trường đã gặt hái được nhiều thành công đó là: có 02 em học sinh đạt giải Ba học sinh giỏi cấp tỉnh; 9 em đạt HSG cấp huyện (trong đó có 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba); nhiều thầy giáo, cô giáo được công nhận danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở và LĐTT.

          Hàng năm chất lượng mũi nhọn và chất lượng đại trà có cải thiện rõ rệt. Các hoạt động giáo dục khác nhà trường luôn chú trọng. Với nhiều hình thức kết hợp nội và ngoại khoá. Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chăm sóc đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của xã, giáo dục lòng nhân ái, ý thức cộng đồng, giúp đỡ bạn nghèo, người khuyết tật, quyên góp ủng hộ đồng bào nghèo, đồng bào vùng bị thiên tai…

          Khuôn viên nhà trư­ờng là một khu riêng biệt, có tường rào, cổng và biển trường theo Điều lệ trường Tiểu học. Lớp học, khu phòng học bộ môn, nhà hiệu bộ, thư viện trong nhà trường được bố trí hợp lý, được giữ gìn sạch, đẹp. Có phòng dạy ngoại ngữ, có phòng dạy Tin học với 17 máy tính nối mạng Internet. Có sân luyện tập thể dục thể thao. Có đủ các phòng làm việc cho các tổ chức, đoàn thể, có đủ trang thiết bị theo quy định. Trường có Website phục vụ cho công tác thông tin, tuyên truyền, quản lý và giáo dục.

          Nhà trường đã tích cực tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương về công tác giáo dục. Đã vận động các lực lượng xã hội tham gia vào việc xây dựng CSVC trường học với kinh phí các năm lên tới hàng trăm triệu đồng và nhiều ngày công để có được ngôi trường khang trang, sạch đẹp, thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đảm bảo mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội, không có các tệ nạn xã hội xâm nhập vào

Nhà trường từ một đơn vị còn khó khăn nay đã trở thành tập thể có nhiều chuyển biến tích cực về mọi mặt, đã tạo dựng được hình ảnh tốt đẹp, sự tin tưởng đối với cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân địa phương và phụ huynh học sinh. Đây là điều kiện thuận lợi để từng bước nâng cao chất lượng dạy-học. Với những kết quả và thành công đó ngày 12/6/2018, UBND tỉnh Hải Dương ra Quyết định số 1861/QĐ-UBND công nhận Trường Tiểu học Quang Hưng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đây là niềm vinh dự, tự hào, sự động viên khích lệ to lớn với toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Từ đây sẽ tạo động lực mới để trường Tiểu học Quang Hưng vươn lên phấn đấu trở thành một ngôi trường vững mạnh toàn diện về mọi mặt. Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia đã khó, giữ vững danh hiệu đó càng khó hơn rất nhiều. Ý thức được điều đó, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường xác định cần: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia.

          Có được kết quả như ngày hôm nay, ngoài sự phấn đấu kiên trì của nhà trường, còn có sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh và nhân dân trong xã. Nhân buổi Lễ trọng thể hôm nay, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Sở GD&ĐT; Huyện uỷ, HĐND, UBND, Phòng GD&ĐT, các phòng ban chuyên môn của huyện Ninh Giang và Đảng uỷ, HĐND, UBND, các tổ chức đoàn thể và nhân dân xã Quang Hưng về những tình cảm và sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ quý báu đã dành cho nhà trường trong nhiều năm qua. Tôi mong rằng trong thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ ngày càng nhiều hơn nữa.

          Xin gửi lời cảm ơn tới các Đ/c Bí thư chi bộ, trưởng các thôn, Ban Đại diện và các bậc phụ huynh đã không quản khó khăn, luôn sát cánh, góp nhiều công sức, tiền của xây dựng, quản lý và giáo dục học sinh. Chúng tôi cũng trân trọng gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm, các công ty, các doanh nghiệp trong và ngoài xã, người con quê hương đã có những hỗ trợ quý báu trong công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng CSVC góp phần làm cho nhà trường thêm khang trang tạo ra diện mạo mới.

          Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, thầy và trò trường Tiểu học Quang Hưng luôn ghi nhớ, trân trọng sự đóng góp hy sinh to lớn của các thế hệ nhà giáo, xin bày tỏ lòng tri ân đối với các thầy giáo, cô giáo nguyên là nhà giáo và là cán bộ quản lý của nhà trường qua các thời kỳ. Xin cảm ơn các đồng nghiệp đã công tác tại các trường học của xã nay đã nghỉ hưu hoặc đã chuyển công tác vì những đóng góp trên nhiều phương diện góp phần chung sức xây dựng nhà trường để có được như ngày hôm nay.

          Xin được ghi nhận và cảm ơn các thế hệ cựu học sinh vì những đóng góp trong lao động xây dựng nhà trường, trong học tập rèn luyện góp phần tô thắm lịch sử và truyền thống mái trường Tiểu học Quang Hưng.

Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ của ngành; năm học 2018-2019 trường Tiểu học Quang Hưng sẽ cố gắng phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm sau:

1. Nhà trường tiếp tục khẳng định mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.

2. Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường nề nếp, kỷ cương trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục NGLL theo nội dung của phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"

3. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học; Quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiệu quả mạng Internet. 

4. Giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, nhân cách; đặc biệt chú trọng giáo dục kĩ năng sống, quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh.

5. Đặc biệt, tích cực tham mưu với các cấp, các ngành và huy động mọi nguồn lực xã hội, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trong việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trong nhà trường; Làm tốt công tác phối hợp với các bậc phụ huynh cùng chung tay với nhà trường trong công tác giáo dục các em.

6. Với các em học sinh: Các em là những mầm non của mỗi gia đình, mỗi dòng họ, mỗi thôn làng, các em hay coi trọng hơn nữa việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, việc tự học của bản thân để sau này có cơ hội làm rạng danh gia đình mình, rạng danh tổ tiên mình, rạng danh quê hương Quang Hưng anh hùng của chúng ta.

          Để những nhiệm vụ trên được thực hiện có chiều sâu và đạt hiệu quả cao, tôi kêu gọi toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong trường phấn đấu xây dựng một môi trường làm việc khoa học, đậm chất nhân văn, ở đó các thầy cô giáo có cơ hội để thể hiện hết mình khả năng sáng tạo, khả năng sư phạm, tình yêu nghề nghiệp, cống hiến công sức, trí tuệ cho sự phát triển của nhà trường. Nguyện đem hết lòng nhiệt tình, lòng yêu nghề mến trẻ, trách nhiệm và lương tâm, đạo đức nhà giáo để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của địa phương nói riêng, cho đất nước nói chung.

Đối với các em học sinh yêu quý, cô tin là các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai nhất là các em học sinh khối 5. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: Tự giác, tự chủ, chuyên cần, trung thực, sáng tạo trong học tập và rèn luyện để đạt được những kết quả thực sự ấn tượng; vững vàng, kiên trì trong định hướng tương lai, trở thành những công dân thực sự có tài và có tâm, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực có chất lượng cao cho đất nước.

          Năm học 2018-2019 đã đến rồi, các em cần nêu cao lòng tự trọng và niềm tự hào được học tập trong ngôi trường có truyền thống tốt đẹp này, để nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt, nêu cao trách nhiệm, tiếp tục tô đậm thêm truyền thống vẻ vang của nhà trường. Các thầy giáo, cô giáo, các quý vị đại biểu luôn mong rằng “ Hôm nay các em tự hào về nhà trường-Ngày mai nhà trường tự hào về các em”.

          Với tất cả ý thức và tinh thần trách nhiệm của tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; với niềm tin vào sự chăm lo có hiệu quả của ngành giáo dục, của Đảng uỷ, HĐND, UBND, sự ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh, với một tập thể sư phạm đoàn kết, tâm huyết, làm việc hiệu quả và sự quyết tâm của các em học sinh, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi nhiệm vụ trong năm học mới. 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Chiều ngày 18/12/2023, Chi bộ trường Tiểu học Tân Quang II tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo của Chi bộ năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. ... Cập nhật lúc : 20 giờ 0 phút - Ngày 18 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng ngày 20/11/2023, Trường Tiểu Học Tân Quang II- Ninh Giang - Hải Dương tổ chức Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ... Cập nhật lúc : 12 giờ 30 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Chiều ngày 6.10.2023, Trường Tiểu học Tân Quang II long trọng tổ chức Hội nghị Viên chức năm học 2023- 2024. ... Cập nhật lúc : 19 giờ 27 phút - Ngày 6 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Hòa chung trong không khí tưng bừng của ngày hội khai trường trên cả nước, trong âm hưởng hào hùng của dân tộc chào đón 78 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9. Thực hiện sự chỉ đạ ... Cập nhật lúc : 18 giờ 1 phút - Ngày 5 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi, sáng ngày 26/8/2023, Liên đội trường Tiểu học Tân Quang II đã long trọng tổ chức Đại hội Liên đội nhiệm kỳ năm học 2023– 2024 ... Cập nhật lúc : 13 giờ 21 phút - Ngày 26 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng ngày 30/5/2023, trường Tiểu học Tân Quang II trang trọng tổ chức Hội nghi tuyên dương khen thưởng cho GV và HS có thành tích cao trong năm học 2022- 2023. ... Cập nhật lúc : 13 giờ 59 phút - Ngày 30 tháng 5 năm 2023
Xem chi tiết
Hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, nhằm tôn vinh giá trị ý nghĩa và tầm quan trọng của sách và “ Văn hóa đọc” trong đời sống tinh thần của con người. Chính vì vậy, ... Cập nhật lúc : 10 giờ 45 phút - Ngày 23 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023, chiều ngày 23/3/2023, Liên đội trường Tiểu học Tân Quang II tổ chức Lễ kết nạp đội viên cho 163 bạn n ... Cập nhật lúc : 6 giờ 25 phút - Ngày 24 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch số 158/KH-LĐLĐ ngày 14/10/2022 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Ninh Giang về việc tổ chức đại hội công đoàn cơ sở, tiến tới Đại hội X Công đoàn huyện Nin ... Cập nhật lúc : 19 giờ 29 phút - Ngày 10 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN QUANG II TỔ CHỨC GIAO LƯU TRẠNG NHÍ TIẾNG ANH CHO CÁC EM HỌC SINH KHỐI 2. ... Cập nhật lúc : 7 giờ 41 phút - Ngày 25 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối năm môn Tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5 năm học 2012-2013
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013-2014
Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
Thông tư 32 về việc đánh giá, xếp loại học sinh bậc tiểu học
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 03/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 01/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 12/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 11/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 2
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 1
Đề thi giáo viên giỏi cấp trường chào mừng ngày 08/3 - 26-3 năm học 2012 - 2013
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2012 - 2013
Mẫu đánh giá, xếp loại Cán bộ, giáo viên , nhân viên năm học 2012 - 2013 của PGD
Hướng dẫn của Công Đoàn giáo dục huyện V/v xét trợ cấp Hưởng ứng năm gia đình Việt Nam năm 2013 và Tháng hành động vì Trẻ em, Ngày gia đình Việt Nam trong CNVC, LĐ
Kết quả giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 năm học 2012 - 2013
Kết quả xếp giải Viết chữ đẹp cấp huyện năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp huyện + Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự PGD)
Kế hoạch giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 của Phòng GD&ĐT Bình Giang
Kế hoạch + Lịch kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013
Báo cáo kết quả Hội giảng chào mừng ngày 08/3 và 26/3 năm học 2012 - 2013
Mẫu báo cáo, biên bản, phiếu kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013 của Phòng GD